Phạm Thị AnhNguyễn Ngọc TiếnNguyễn Thị Bảo NgọcNguyễn Thị Mỹ Hiền2024-08-282024-08-282021-081859-4263https://thuvienso.ut.edu.vn/handle/123456789/2012Xe buýt nhanh được xem là phương thức vận chuyển công cộng theo hướng bền vững ở các đô thị. Tuyến xe buýt nhanh số 1 (BRT1) trong dự án Phát triển giao thông xanh Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ được triển khai trên đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ (VVK-MCT) với chiều dài 26 km. Nghiên cứu này thực hiện việc đánh giá tác động môi trường và xã hội cho dự án theo Nghị định 40/2019 của Chính phủ Việt Nam và chính sách an toàn của Ngân hàng Thế giới. Nghiên cứu đã thực hiện việc đánh giá điều kiện tự nhiên - kinh tế - xã hội của khu vực, đánh giá tác động môi trường và xã hội cũng như đề xuất giải pháp giảm thiểu tác động do dự án mang lại trong quá trình chuẩn bị, thi công và vận hành của dự án. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ đem lại các hiệu quả về kinh tế - xã hội và môi trường.Tiếng ViệtĐánh giá tác động môi trường và xã hội cho dự án tuyến xe buýt nhanh BRT1 Thành phố Hồ Chí MinhENVIRONMENTAL AND SOCIAL IMPACT ASSESSMENT FOR BRT 1 PROJECT IN HO CHI MINH CITYArticle