Duyệt theo Tác giả "Nguyễn Anh Tuấn"
Đang hiển thị 1 - 5 của tổng số 5 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
Tài liệu Mô phỏng ứng xử chịu nén đúng tâm của cột bê tông cường độ siêu cao UHSC nhồi ống thép(2022-05) Nguyễn Anh Tuấn; Lê Hoàng An; Phạm Đức Duy; Nguyễn Vy Thanh; Nguyễn Lâm ToànCột ống thép nhồi bê tông (Concrete filled steel tube - CFST columns) sử dụng bê tông cường độ siêu cao UHSC (Ultra-high strength concrete) là xu thế mới hiện nay trong các kết cấu xây dựng. Bài báo trình bày mô hình mô phỏng phần tử hữu hạn (Finite Element Method - FEM) sử dụng phần mềm ABAQUS để kiểm chứng một số thí nghiệm đã thực hiện trên cột tròn bê tông UHSC nhồi ống thép dưới tác dụng của lực nén đúng tâm. Các mô hình vật liệu của bê tông UHSC và ống thép được đề xuất để hiệu chỉnh mô hình vật liệu trong phần mềm ABAQUS. Kết quả của bài báo cho thấy mô hình FEM dự đoán khá tương đồng với kết quả đạt được từ thực nghiệm qua hình dạng phá hoại mẫu cho đến đường cong quan hệ lực - biến dạng. Mô hình FEM có thể dự đoán được sự phân bố tải trọng lên ống thép và bê tông theo từng giai đoạn gia tải.Tài liệu Phân tích biến dạng của hầm hiện hữu sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn khi thi công hố đào toàn chiều dài(2023-01) Nguyễn Trọng Tâm; Nguyễn Văn Hùng; Nguyễn Văn Bắc; Nguyễn Anh TuấnSự phát triển của không gian ngầm đã, đang và sẽ dẫn đến sự giao cắt khắc mức giữa các công trình, đặc biệt giao cắt với các tuyến đường hầm tàu điện ngầm hiện hữu. Khi thi công hố móng ngoài việc phải kiểm soát rủi ro của thi công, việc đảm bảo an toàn của công trình hầm hiện hữu cũng là vấn đề quan trọng trong kỹ thuật. Bài báo dựa trên dự án đường sắt đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, cống ngầm được thi công phía trên đường hầm khiên đào hiện hữu, giao cắt tim trục với đường hầm là trực giao. Trên cơ sở sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn với mô hình phân tích 3D, nhóm tác giả đánh giá ứng xử của đường hầm TBM (Tunnel Boring Machine) khi thi công cống đào toàn chiều dài. Kết quả phân tích mô hình, quá trình thi công hố móng gây ra chuyển vị thẳng đứng lớn hơn đáng kể so với chuyển vị ngang của hầm. Kết quả mô phỏng cũng là cơ sở để đánh giá biện pháp thi công và cơ sở phục vụ trong quá trình quan trắc chuyển vị của đường hầm hiện hữu.Tài liệu Tìm hiểu Mern Stack xây dựng Website thương mại điện tử và thanh toán đa phương thức(Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, 2023) Nguyễn Anh Tuấn; Hồ Ngọc Tài; GVHD. ThS. Võ Văn BìnhTài liệu Ứng dụng giải pháp khoan trộn vữa áp lực cao để ngăn dòng thấm dưới chân tường vây khi thi công hố đào trong đất cát(2021-05) Nguyễn Anh Tuấn; Lê Trọng NghĩaGiải pháp thi công xử lý nước ngầm trong quá trình thi công hố đào sâu thuộc khu vực nền đất có tầng cát dày và mực nước ngầm cao để không làm ảnh hưởng đến công trình xung quanh luôn là vấn đề khó khăn. Và trong nghiên cứu này tập trung vào việc phân tích và đánh giá giải pháp áp dụng công nghệ khoan trộn vữa phun áp lực cao (Jet-grouting mixing) để xử lý toàn bộ nền đất bên dưới đáy hố đào làm giảm hệ số thấm của nền đất nhằm ngăn chặn dòng thấm chảy vào trong hố đào. Kết quả phân tích ngược chuyển vị ngang của tường vây với mô hình đất Hardening-Soil (HS) cho kết quả phù hợp kết quả quan trắc ứng với mô đun biến dạng của nền đất từ 2300NSPT đến 2600NSPT. Quá trình phân tích sự ảnh hưởng của lớp đất Jet-grouting bên dưới đáy hố đào (Jet-grouting slab, viết tắt là JGS) được tiến hành. Lớp JGS sẽ được phân tích theo ba biến cần khảo sát: Hệ số thấm k, chiều dày T, vị trí Z của lớp JGS so với mặt đáy hố đào. Kết quả phân tích cho thấy bộ ba thông số khảo sát k, T, Z có sự ảnh hưởng rất lớn đến tính ổn định của lớp JGS bên dưới đáy hố đào, hệ số an toàn nhỏ nhất chống áp lực nước đẩy trồi [FSuplift] lên lớp JGS không phải là hằng số mà thay đổi phụ thuộc vào hệ số thấm k của lớp JGS, với giá trị k, T, Z thích hợp thì giải pháp tạo ra lớp JGS bên dưới đáy hố đào để ngăn chặn dòng thấm chảy vào trong hố đào là hoàn toàn khả thi và có thể làm giảm lưu lượng nước ngầm chảy thấm vào trong hố đào xuống khoảng 100 lần mà lớp JGS vẫn ổn định.Tài liệu Xây dựng mô hình và đề xuất một số giải pháp phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM(Giao thông vận tải, 2023) Nguyễn Thị Phương Thảo; Lê Thị Linh Giang; Nguyễn Anh Tuấn; Phạm Thanh Tuấn; Kiều Anh PhápTrong bối cảnh quốc tế hóa và tự chủ đại học ngày càng mạnh mẽ hiện nay, việc xây dựng và phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để duy trì và cải tiến chất lượng. Với quan điểm các hoạt động đều hướng đến mục tiêu không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong của Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã được xây dựng dựa trên cách tiếp cận của tổ chức ASEAN University Network với những kết quảbước đầu đáng ghi nhận. Để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong của Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, bài viết trình bày khái quát về hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, đánh giá những kết quả đạt được của hệ thống và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong tại trường.