Duyệt theo Tác giả "Phạm Thái Hoàng"
Đang hiển thị 1 - 2 của tổng số 2 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
Tài liệu Tác động của đại dịch đến tâm lý thuyền viên Việt Nam làm việc trên biển dài ngày và vai trò của yếu tố gia đình(2023-09) Đinh Gia Huy; Phạm Thái HoàngĐại dịch COVID-19 đã gây ra tác động to lớn đến nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn cầu và kể cả ngành giao thông vận tải. Trong số đó, ngành hàng hải phải đối mặt với những thách thức đáng kể, đặc biệt liên quan cuộc sống và công việc của thuyền viên trên tàu. Việc giới hạn di chuyển và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhiều thuyền viên đã ở trên tàu trong một thời gian dài và không thể hồi hương. Điều này gây ra nhiều áp lực về tinh thần, sức khỏe và đời sống của họ. Một trong số triệu chứng tâm lý thuyền viên gặp phải, nhiều nhất là hội chứng lo âu, bởi lo lắng cho an toàn của gia đình, người thân trong đại dịch. Để hiểu rõ về tình hình này, một cuộc phỏng vấn đã được tiến hành với 20 thuyền viên đang làm việc trên các tàu thương mại vào tháng 8 năm 2022. Kết quả cho thấy đại dịch đã ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý và sức khỏe tinh thần của các thuyền viên, đặc biệt là lo âu kéo dài vì an toàn của gia đình, khiến công việc của các thuyền viên trên biển không được đảm bảo, mong muốn nhanh chóng hồi hương để trợ giúp gia đình.Tài liệu Đề xuất phương pháp mô hình hóa rủi ro va chạm tàu thuyền trong vận tải hàng hải dựa trên logic mờ có xem xét tới ảnh hưởng góc tiếp cận của tàu(2023-11) Đặng Quốc Hải; Đinh Gia Huy; Phạm Thái HoàngViệc mô hình hóa và nhận thức rủi ro va chạm tàu thuyền ở các vùng nước phức tạp đông đúc đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện giám sát và quản lý, nâng cao an toàn vận tải đường biển. Bài báo đề xuất một phương pháp mô hình hóa rủi ro va chạm tàu thuyền trong một khu vực dựa trên logic mờ có xem xét ảnh hưởng của góc tiếp cận giữa hai tàu. Phương pháp sử dụng hệ thống mờ phân cấp gồm hai hệ mờ với hệ mờ 1 dùng để tính toán rủi ro va chạm tạm thời, hệ mờ 2 dùng kết quả của hệ mờ 1 kết hợp với đầu vào là góc tiếp cận giữa hai tàu để tính toán rủi ro va chạm chính thức. Bài báo tập trung đề xuất phương pháp, riêng mô phỏng sẽ thực hiện trong nghiên cứu tiếp theo. Mô hình này có thể cung cấp cơ sở quan trọng cho công tác giám sát và đánh giá rủi ro va chạm hàng hải của tàu thuyền cho các cơ quan quản lý hàng hải.