Duyệt theo Tác giả "Phạm Văn Chiến"
Đang hiển thị 1 - 2 của tổng số 2 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
Tài liệu CHỨNG CHỈ EEXI: THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP(Giao thông vận tải, 2023-11) Phạm Văn Chiến; Nguyễn Phúc Hải; Nguyễn Tuấn Anh; Trần Hồng Thanh; Lê Văn ĐồngBài báo trình bày cái nhìn tổng quát và chuyên sâu về các thách thức dành cho các đội tàu trên thế giới nói chung và cho đội tàu Việt Nam nói riêng trong việc đáp ứng được quy định về chỉ số hiệu quả năng lượng của tàu hiện có (EEXI) của IMO mà đã được áp dụng từ ngày 01/01/1023. Bài báo cũng đưa ra các giải pháp kỹ thuật hiệu quả có thể được áp dụng để cải thiện EEXI cho các tàu nhằm đáp ứng quy định của IMO.Tài liệu Sử dụng nhiên liệu Hydro để thay thế một phần khí tự nhiên NG cấp cho động cơ 2 kỳ nhiên liệu kép phun khí trực tiếp(Giao thông vận tải, 2023) Phạm Văn Chiến; Lê Văn Vang; Ngô Duy Nam; Vũ Minh TháiNghiên cứu này điều tra ảnh hưởng của hàm lượng Hydrogen (H2) trong hỗn hợp khí nhiên liệu H2-CH4 lên công suất và phát thải của động cơ 2 kỳ nhiên liệu kép (dual-fuel engine). Động cơ sử dụng phương pháp phun trực tiếp khí nhiên liệu vào buồng đốt động cơ (động cơ ME-GI) và đánh lửa bằng nhiên liệu diesel mồi. Dải công suất nghiên cứu của động cơ là từ 25% đến 100% công suất định mức. Quá trình cháy và hình thành khí thải của động cơ khi vận hành với các hỗn hợp khí nhiên liệu có hàm lượng H2 từ 0% - 30% (theo khối lượng) tại các mức tải khác nhau đã được mô phỏng bằng phần mềm ANSYS Fluent 2019R2. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, việc thay thế một phần CH4 bằng H2 giúp làm giảm đáng kể lượng muội than hình thành bên trong buồng đốt động cơ, lượng phát thải NO nhiệt, và đặc biệt là phát thải CO2 có thể được cắt giảm đến gần 50%. Tuy nhiên, nếu sử dụng hỗn hợp khí nhiên liệu chứa quá nhiều H2 (lớn hơn 30% tổng khối lượng hỗn hợp) thì lượng phát thải NO sẽ trở nên rất cao do nhiệt độ đỉnh bên trong xilanh động cơ tăng cao.