Duyệt

Những tài liệu tải lên gần đây

Đang hiển thị 1 - 8 của tổng số 8 kết quả
  • Tài liệu
    Xây dựng không gian văn hoá Hồ Chí Minh tại Thành phố Hồ Chí Minh – định hướng chiến lược phát triển văn hoá Việt Nam trong thời gian tới
    (Giao thông vận tải, 2023) Huỳnh Văn Sinh; Nguyễn Thị Lộc Uyển
    Việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh ở thành phố Thành phố Hồ Chí Minh là nhiệm vụ có tính chất lâu dài, cần sự quyết tâm và kiên trì của cả hệthống chính trị, thông qua xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh sẽ góp phần làm cho việc học tập và làm theo Bác trở thành nếp sống, đặc trưng văn hóa của đảng viên và nhân dân Thành phố. Bài viết sẽ đưa ra một số nhận định trong việc định hình xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với giá trị văn hoá đặc trưng Thành phố thời gian tới trên quan điểm của Văn kiện Đảng bộ Thành phố lần thứ XI.
  • Tài liệu
    Giáo dục trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo – Góc nhìn từ chủ nghĩa Mác - Lênin
    (Giao thông vận tải, 2023) Nguyễn Minh Tuấn
    Ngày nay trí tuệ nhân tạo đã và đang có những tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội mà một trong số đó là hoạt động giáo dục. Những nghiên cứu trong bài viết này phân tích những thay đổi của hoạt động giáo dục trong kỷnguyên trí tuệ nhân tạo dưới góc độ vận dụng từ lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, từ đó đưa ra một số khuyến nghị dành cho giáo viên đối với hoạt động này.
  • Tài liệu
    Sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    (Giao thông vận tải, 2023) Ngô Thị Thu Hoài
    Những năm gần đây, “việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội. Bên cạnh những kết quả tích cực của cuộc vận động này mang lại, việc làm sao đưa vấn đề “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”một cách thật sự hiệu quả, thiết thực trở thành yêu cầu cần thiết. Bài viết khái quát những nội dung cho thấy vai trò của “việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đồng thời trình bày một số kết quả khảo sát về trực trạng của “việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra một số giải pháp khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại cơ sở.
  • Tài liệu
    Tìm hiểu triết lý “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” của Hồ Chí Minh và thực tiễn vận dụng trong ứng phó với dịch Covid-19 ở Việt Nam hiện nay
    (Giao thông vận tải, 2023) Phan Thị Thanh Lý
    Chuẩn bị sang dự Hội nghị Fontainebleau ở Pháp (tháng 5/1946) trao đổi với cụ Huỳnh Thúc Kháng, Hồ Chí Minh nói “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”. Triết lý đó, luôn là quan điểm xuyên suốt, lâu dài, chỉ đạo Cách mạng Việt Nam từ đó đến nay. Triết lý này, luôn được Đảng Cộng sản Việt Nam quán triệt, vận dụng mền dẻo, sáng tạo, phù hợp trong từng thời kỳ, từng hoàn cảnh cụ thể để đạt được những thành công nhất định. Quan điểm này một lần nữa rất đúng và thật sự cần thiết trong giai đoạn xảy ra đại dịch toàn cầu Covid – 19 vì Việt Nam vừa phải “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đồng thời phải “phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta”.
  • Tài liệu
    Nguyên tắc mâu thuẫn với sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam
    (Giao thông vận tải, 2023) Nguyễn Thế Anh
    “Nguyên tắc mâu thuẫn” có cơ sở triết học là quy luật “thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập”. Theo quy luật trên, nguồn gốc, động lực cơ bản, phổ biến của sự vận động, phát triển trong thế giới là “mâu thuẫn biện chứng” của sự vật, hiện tượng, cho nên, trong hoạt động nhận thức và thực tiễn, con người cần phát hiện, giải quyết các “mâu thuẫn biện chứng” để thúc đẩy sự phát triển. Đối với sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam, việc vận dụng “nguyên tắc mâu thuẫn” sẽ định hướng cho Đảng ta nhận thức và phân định đúng vị trí, vai trò của các “mâu thuẫn biện chứng” xuất hiện trong tiến trình đổi mới, từ đó, đưa ra phương thức giải quyết mâu thuẩn phù hợp để thúc đẩy công cuộc đổi mới phát triển. Trong bài viết này, tác giả phân tích cơ sở triết học và sự vận dụng yêu cầu của “nguyên tắc mâu thuẫn” trong sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam.
  • Tài liệu
    Xử lý kỷ luật lao động và những quy định mới trong Bộ luật Lao động năm 2019
    (Giao thông vận tải, 2023) Ngô Thùy Dung; Trần Trung Nguyên
    Kỷ luật lao động là những quy định về việc tuân theo thời gian và điều kiện làm việc do người sử dụng lao động ban hành trong nội quy lao động và do pháp luật quy định. Kỷ luật lao động nhằm tạo ra môi trường lao động nghiêm túc và tăng tính tự giác của người lao động vì vậy những hành vi vi phạm kỷ luật lao động cần phải bị xử lý. Những quy định về xử lý kỷ luật lao động là cơ sở pháp lý để người sử dụng lao động ngăn ngừa, xử lý hành vi vi phạm tại nơi làm việc đồng thời giúp người lao động bảo vệ quyền lợi của mình. Bài viết cung cấp cho người đọc thông tin quan trọng về xử lý kỷ luật lao động theo văn bản quy phạm pháp luật mới nhất về lao động tại Việt Nam hiện nay.
  • Tài liệu
    Một vài gợi ý trong chuyển đổi số dịch vụ công
    (Giao thông vận tải, 2023) Lê Anh
    Tạo ra dịch vụ công tích hợp và hiệu quả dựa trên nền tảng kỹ thuật số và chuyển đổi số nhằm mang lại lợi ích cho người dân là một trong những mục tiêu hoạt động chính của nhà nước hiện đại. Bài viết đề cập sự cần thiết thiết số hóa và chuyển đổi số dịch vụ công và đưa ra những gợi ý trong hoạt động chuyển đổi số dịch vụ công cần dựa trên kinh nghiệm của các lĩnh vực, nơi quá trình chuyển đổi diễn ra tích cực (ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử) qua đó vận dụng cho hành trình chuyển đổi số dịch vụ công đạt được hiệu quả cao.
  • Tài liệu
    Phân tích “Tội vi phạm quy định về tham gia Giao thông đường bộ” theo điều 260 Bộ luật hình sự qua các vụ việc người đi bộ băng ngang đường không đúng quy định gây tai nạn
    (Giao thông vận tải, 2023) Đoàn Công Thức
    Bài viết này góp phần giúp bạn đọc nhận biết những dấu hiệu cơ bản cấu thành “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điều 260, Bộ luật hình sự ((BLHS) năm 2015 qua các vụ việc người đi bộ băng qua đường trái luật, gây tai nạn. Dựa trên các vụ việc thực tế, tác giả phân tích các quy định của pháp luật có liên quan đến các tình huống đi bộ băng qua đường không đảm bảo an toàn gây tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông cũng như gây tai nạn cho chính bản thân. Bài viết cũng đề cập đến các hình phạt đối với các chủ thể vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ.